Trong ngày kỷ niệm 7 năm bản hit “Spectrum” làm nên sự nghiệp của 2 nghệ sĩ, Matthew Koma đã tố cáo Zedd là một kẻ  ích kỷ và bốc lọt và anh thà làm ở starbucks còn hơn phải làm việc con người một lần nữa!

Xem thêm: Zedd Đáp Trả Matthew Koma Sau Khi Bị “Tố”

Đối với Matthew Koma, bản hit đã giúp sự nghiệp của anh và Zedd nở rộ lại mang một lịch sử đầy đen tối xoay quanh bởi những hành vi tiêu cực, sự ích kỷ và bóc lột công sức, anh miêu tả về việc Zedd đã lấy hết các công lao của anh và sự tiêu cực khi phải làm việc cùng với loại người như chàng DJ/Producer. Anh chia sẻ:

“Cuối cùng, tôi muốn làm rõ về điều này. Đó là một sự thật đáng buồn vì tôi cực kỳ tự hào về công việc mà anh ấy và tôi đã làm cùng nhau. Thật không may, những cảm xúc tốt đẹp của tôi đối với những bài hát ấy đã biến mất khi trải nghiệm chúng bên cạnh một ai đó đầy toxic và ích kỷ đến nỗi làm ô nhiễm bất kỳ sự vui vẻ, hạnh phúc nào xung quanh nó.”

“Tôi gặp Anton trước khi hắn ký hợp đồng với Interscope – chúng tôi được sắp đặt làm việc cùng nhau trong một số ca khúc, hai trong số đó là sản phẩm đầu tiên của ZEDD. “Spectrum” và “Clarity”. Từ những ngày đầu, sự ích kỷ của anh ta đã dần lộ ra. Bắt đầu từ buổi phỏng vấn về “phần lyric hắn viết” (tôi đã viết chúng, từng từ một và cả giai điệu) với việc không đề cập đến tên tôi và tôi đã không được trả tiền cho đến tận hai ba năm sau khi góp giọng vào ca khúc “Spectrum”. Anton sản xuất một ca khúc dành riêng cho album của tôi gọi là “Suitcase”, sau đó thì không cho tôi phát hành ca khúc và nếu tôi muốn thì ca khúc phải được phát hành dưới tên của ZEDD và tôi là người góp mặt trong ca khúc, nếu không đồng ý thì sản phẩm của tôi sẽ không được ra mắt. Tôi phải chờ đến 4 năm sau để phát hành một phiên bản khác cho ca khúc này.” 

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

ZEDD

Bài viết do Matthew Koma (@matthewkoma) chia sẻ vào

“Tôi đã cùng anh ta viết ca khúc “Find You” tại Nhật và các hành động của ZEDD đã cho tôi thấy rằng anh ta không muốn tôi góp giọng vào ca khúc, nhưng bởi vì ca khúc đã đến thời hạn ra mắt nên tôi nghĩ khó mà tìm được ai thay thế?, Đấy là sau khi tôi viết 3 trong 4 sản phẩm của ZEDD và giúp anh ta có một sản phẩm nổi bật nhất năm đó. Tôi đã đề nghị anh ấy chỉnh lại giọng hát của tôi trong “Clarity” bởi vì nó nghe như một bản remix, tôi khuyến khích anh ta kiếm một giọng hát nữ, chúng tôi tìm thấy một vài nữ ca sĩ trước khi Foxes xuất hiện. Tôi mong ca khúc sẽ là bước đột phá cho sự nghiệp của anh ấy. Anh ta giành được giải Grammy năm đó – tôi thì không được mời đến buổi trao giải. Có một bộ phim tài liệu về The Making Of ZEDD (lol) và tôi chỉ là một người hợp tác, không có bất cứ buổi phỏng vấn hay giới thiệu riêng nào về tôi trong bộ phim. Tôi chỉ là kẻ lót đường trong khi hắn lấy hết công trạng.”

“Tôi còn nhớ khi thực hiện một buổi biểu diễn trên một tv show với anh ta, tôi nhờ anh ấy hạ tone của ca khúc xuống một xíu để tôi có thể hát dễ hơn vì lúc đó tôi đang bị ốm, anh ta từ chối bởi vì ca khúc của hắn sẽ nghe không được hay. Một trường hợp khác, khi hắn từ chối thay đổi nốt nhạc và tôi đã tìm hiểu và biết được rằng anh ta chỉ chơi được ở âm giai C trên piano, thật là mâu thuẫn với một người được gọi là “thiên tài piano cổ điển”. Trong suốt nhiều năm tôi tưởng là bởi vì tôi, nhưng khi tôi dò hỏi những người sáng tác, ca sĩ, producer và DJ đã làm việc xung quanh ZEDD và những người trong đội của anh ấy thì sự đồng cảm được chia sẻ. Anh ta là người tồi tệ nhất.”

“Giờ đây anh ta đã có hàng tá người viết nhạc, sản xuất những ca khúc của anh ta và giúp anh ta tiếp tục quỹ đạo của mình. Nhưng tôi thà làm ở Starbucks và chà rửa toilet còn hơn phải trải nghiệm sự bóc lột ấy một lần nữa.”

Mọi thứ hiện tại chỉ là những lời kể từ phía của chàng ca sĩ Matthew Koma, vẫn chưa có sự xác minh nào từ một “nạn nhân” khác và chưa có một lời bình luận nào về phía chàng DJ/Producer. Hãy tiếp tục để mắt đến loopcentral.net để có thể cập nhật nhanh nhất diễn biến về vụ việc nhé!

No more articles